Cầu chéo dành cho nhà trong ngõ nhỏ ? – DÔTA Việt Nam
Giỏ hàng

Thang chéo dành cho nhà trong ngõ nhỏ ?

Nhiều khách hàng liên hệ hỏi chúng tôi làm thế nào để nhẹ nhàng đưa xe ra vào nhà mỗi ngày trong trường hợp bậc thềm nhà thì cao mà ngõ thì lại hẹp, có khi chỉ 1,5m? Sau đây xin mời các gia chủ cùng tìm hiểu các giải pháp giúp giải quyết triệt để tình huống này nhé.

Giải pháp 1

Đặt xưởng cơ khí địa phương gia công riêng cho dốc lên xe có thiết kế hình thang, hình đuôi cá. 

Giải pháp này được áp dụng tương đối phổ biến vì dễ hình dung và có hiệu quả nhất định. Thực tế, dốc lên xe có hình thang hoặc hình đuôi cá giúp mở rộng góc tiếp cận với chân dốc một chút, nhờ đó người sử dụng có thể lựa vị trí của xe để đưa lên dốc dễ hơn.

Tuy nhiên, giải pháp này không giúp thay đổi chiều dài (foot print) mà dốc lên xe lấn ra hè/đường. Ví dụ, để đưa xe lên thềm nhà có độ cao 51 đến 55 cm - cần một dốc lên xe dài 162 cm, chiều dài của dốc lấn ra hè/đường trong trường hợp này là 146 cm, và không thay đổi dù cho dốc lên xe có hình dạng nào trong các hình kể trên.  Như vậy, nếu chiều rộng của ngõ/hẻm nhỏ hơn hoặc bằng 1,5m thì giải pháp này không áp dụng được vì chiều dài của dốc đã lấn ra gần hết chiều rộng của ngõ và khoảng cách còn lại không đủ để đưa xe tiếp cận chân dốc.

Hình 1: 

Mô tả chiều dài ra hè/đường của dốc lên xe máy dài 162 cm.

 

Giải pháp 2

Đặt xưởng cơ khí địa phương gia công riêng cho dốc lên xe hình bình hành hoặc vẹo về một bên. 

Một số gia chủ đặt thợ hàn ở xưởng cơ khí địa phương gia công loại dốc hình bình hành hoặc dốc gồm 2 miếng, 1 miếng thẳng được lắp đặt vuông góc với bậc thềm nhà, miếng còn lại hình bình hành và kết nối với miếng kia (hàn cố định hoặc có bản lề để gập lên). Giải pháp này cũng có tác dụng điều chỉnh góc tiếp cận chân dốc và phần nào còn giảm được chiều dài của dốc lấn ra hè/đường, dù không nhiều. Đối với các căn nhà nằm trong ngõ/hẻm rộng từ 2m đến 2,5m, giải pháp này có thể áp dụng được nhưng có nhược điểm là thiếu an toàn, vì dốc vẹo như vậy gây khó căn tim dốc khi dắt xe lên xuống, và đặc biệt rất kém thẩm mỹ.

Hình 2:

Hình ảnh thực tế dốc lên xe hàn kiểu vẹo, nhìn từ phía trước.

 

Giải pháp 3

Sử dụng dòng sản phẩm mới do DÔTA Việt Nam thiết kế và sản xuất, chuyên dùng cho những ngôi nhà nằm trong ngõ/hẻm nhỏ. Với các tiếp cận hoàn toàn mới, thang sẽ được đặt chéo từ 20-25 độ so với Thang thông thường. Giúp việc đưa xe ra vào nhà dễ dàng hơn. Đặc biệt, thang có thể đặt chéo cả bên phải và bên trái, để phù hợp với địa hình từng nhà. Sản phẩm có chiều rộng 42cm và chiều dài từ 90cm đến 180cm, phù hợp với độ cao nền nhà từ 20cm đến 55cm. 

Hình 4: 

Mô phỏng Thang dắt xe thông minh loại xéo (chéo) - nhìn từ phía trước.

 

 

Hình 5:

Mô phỏng Thang dắt xe thông minh loại xéo (chéo) - nhìn nghiêng.

 

Dù áp dụng giải pháp nào, gia chủ cũng cần lưu ý để cân đối giữa khả năng dễ sử dụng, chi phí và tính thẩm mỹ của công trình. Đừng quên rằng, việc đưa xe ra vào nhà tuy nhỏ nhặt nhưng lặp đi lặp lại hàng ngày và thường phải thực hiện vào những thời điểm khá bận rộn hoặc mệt mỏi trong ngày như đầu giờ sáng khi cần đến cơ quan đúng giờ, hay cuối giờ chiều, khi đã làm việc cả ngày mệt nhọc.

 

----------

DÔTA đã lọt TOP 42 sản phẩm vào vòng ghi hình chung kết và TOP 11 sản phẩm tốt nhất được rót vốn trong chương trình SHARK TANK VIỆT NAM Mùa 2. Giờ bạn có thể NHẸ NHÀNG ĐƯA XE RA VÀO NHÀ MỖI NGÀY !

Mọi thông tin về sản phẩm đều được cung cấp đầy đủ trên website của DÔTA tại địa chỉ:

https://dotavietnam.vn/

Số Hot Line Tư vấn (giờ hành chính): 

Hà Nội:     098 122 0338
TP. HCM:  098 122 0339

#Thangdatxethongminh #DOTA #Thangdatxethehemoi

Top